Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

Sự phất triển mạnh mẽ của hai ngành quan hệ công chúng và hướng dẫn viên du lịch

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành truyền thông, hiện nay những công việc như làm báo, truyền hình, phát triển chiến lược quảng cáo, tổ chức sự kiện, quan hệ công chúng… thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia vì sức hấp dẫn, năng động và thu nhập cao của nó.Trong đó, nghề quan hệ công chúng dù mới phát triển nhưng được xem là ngành học thu hút giới trẻ nhiều nhất, “quản lý hình ảnh của công ty” được coi là nghề triển vọng của giới trẻ.
Vậy công việc của chuyên viên “quan hệ công chúng” là gì? Công tác ở vị trí nào? Và cần những điều kiện gì để trở thành một nhân viên Quan hệ công chúng chuyên nghiệp?
Công việc chính của chuyên viên quan hệ công chúng.
Quan hệ công chúng (Public Relations – PR) giữ một chức năng quan trọng trong bộ phận tiếp thị (marketing) của các doanh nghiệp, với nhiệm vụ quản lý hình ảnh của công ty. Đó là cầu nối giữa tổ chức với cộng đồng hoặc với khách hàng, nhà đầu tư… trong toàn bộ hoạt động và chiến lược phát triển của đơn vị. Cơ sở chủ yếu của hoạt động PR là gắn bó chặt chẽ với các phương tiện truyền thông đại chúng, cung cấp thông tin, xây dựng thông tin hai chiều tạo nên sự hiểu biết và ủng hộ của công chúng với đơn vị doanh nghiệp.
Trong cuộc nhậu kéo dài quá nửa đêm ở thị trấn Sapa thơ mộng, khi rượu đã ngà ngà, bí mật đằng sau công việc của một số nam hướng dẫn viên du lịch dần hé mở: Có một vài chàng trong số họ đã và đang là những "trai bao" hay "cave đực" không hơn không kém.bí mật đằng sau công việc của một số nam hướng dẫn viên du lịch dần hé mở:
Sapa đêm thu khá lạnh. Cái lạnh lúc nửa đêm càng se sắt. Tuấn cùng mấy ông bạn làm tour guide (hướng dẫn viên du lịch) rủ tôi đi nhậu.
Bar Hoa Anh Đào lúc nào cũng đông khách, nhậu nhẹt tưng bừng suốt đêm. Sau khi “hò dô, dô hò” hết mấy chai, Tuấn và mấy ông bạn tranh nhau kể chuyện mà tôi tò mò gặng hỏi lúc chiều. Khi bàn luận về chuyện này họ bảo rất xấu hổ, nhưng dùng cái từ “cave đực” chỉ họ thì họ cũng công nhận là không sai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét